Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Hướng dẫn thiết kế hệ thống chiếu sáng nhà thông minh VSHOME

Khi xây dựng, hầu hết mọi người đều thuê thiết kế và hình dung được hình dáng tương lai của ngôi nhà của mình. Trên cơ sở thiết kế đó, VSHOME hướng dẫn phần thiết kế điện theo chuẩn nhà thông minh, để các bạn có thể tham khảo về các triển khai trong thực tế.
Bản vẽ dưới đây là cho tầng 1 nhà phố, diện tích sàn khoảng 30 m2, bao gồm chỗ để xe, nhà bếp và 1 công trình phụ. Phòng này tiêu biểu cho những ngôi nhà phố cỡ nhỏ.
Như trong bản vẽ, hệ thống chiếusáng bao gồm:
-        1 đèn sảnh: chiếu sáng phía ngoài.
-        1 chỗ nhà để xe.
-        1 đèn bàn ăn.
-        1 đèn hắt trên tủ bếp.
-        1 bình nóng lạnh 15L.
-        1 đèn cầu thang.
-        1 đèn WC.

Tất cả các thiết bị trên đều dùng điện xoay chiều 220VAC, chỉ cần tắt bật, các đèn không cần thay đổi độ sáng. Với nhà thông minh VSHOME hệ có dây, tất cả các tải trên phải kéo dây cấp nguồn AC về tủ điện. Tổng số thiết bị cần điều khiển là 7, vậy sử dụng 1 bộ RELAY 10A/ 8 kênh là đáp ứng nhu cầu.

Tiếp theo, chúng ta cần bố trí vị trí đặt các công tắc cảm ứng. Do tính tiện dụng, khả năng lắp trước – cấu hình sau rất mềm dẻo nên có thể bố trí số lượng công tắc cảm ứng tùy ý. Như trong bản vẽ có sử dụng 5 công tắc cảm ứng, loại 2 nút và 4 nút. Các công tắc được nối với nhau bởi dây điều khiển và nối về tủ trung tâm. Như vậy tại các công tắc cảm ứng chỉ có điện áp điều khiển 1 chiều, rất an toàn cho người sử dụng.

Một điểm rất đặc biệt của công tắc cảm ứng VSHOME là bạn hoàn toàn có thể lắp trước - cấu hình sau. Với điện thông thường, công tắc luôn đi với 1 đèn cố định, vì vậy thay đổi vị trí công tắc điều khiển đèn là cần đi dây lại. Ví dụ công tắc VA-05 thường dùng để bật/ tắt đèn bàn ăn, nếu bạn muốn thay đổi công tắc này sang điều khiền đèn chỗđể xe thì cần phải đi lại dây điện. Với điện thông minh VSHOME, bạn hoàn toànthay đổi được qua phần mềm cấu hình mà không cần đi lại dây điện. Tất nhiên những nhu cầu này không quá nhiều trong thực tế, nhưng đôi khi bạn muốn làm mọi thứ mới mẻ hơn, hoặc muốn các công tắc tiện dụng hơn thiết kế ban đầu, hay ngôi nhà được kê dọn lại, đó cũng là một ý hay. Thật đơn giản và tiện dụng !

Ngoài ra, các công tắc cảm ứng có thể cấu hình theo kịch bản, bật/ tắt nhiều đèn cùng lúc, điều mà điện thông thường khó có thể làm được. Công tắc VA-02 có 2 nút, bạn có thể đưa ra 2 kịch bản cho phòng bếp của mình. Nút 1: bật tất cả các đèn trong bếp khi có khách – chạm và tất cả đèn được bật lên. Nút 2: tắt tất cả các đèn trong bếp khi chuẩn bị đi ngủ hoặc đi ra ngoài. 

Tủ trung tâm là bộ phận điều khiển mọi hoạt động của hệ thống. Với các thiết bị như trên, chúng ta cần:
- 1 RELAY 10A/ 8 kênh để điều khiển các thiết bị.
- 1 bộ LC( lighting control): điều khiển chiếu sáng chung.
- 1 Main Control để giao tiếp với người dùng qua các thiết bị cầm tay. Nếu người dùng không cần điều khiển qua tablet/ smartphone thì không cần lắp bộ này, nâng cấp sau khi có nhu cầu. 

Phần mềm điều khiển qua điện thoại bạn được sử dụng miễn phí, có phiên bản trên iOS và Android. Phiên bản trên tablet được thiết kế riêng, hiển thị hình ảnh 3D ngôi nhà, sẽ được tính phí thêm tùy theo quy mô ngôi nhà.

Như vậy, mấu chốt nhất của nhà thông minh hệ có dây là tương thích với các nhà mới xây, các thiết bị cần kết nối dây với nhau. Hệ này rất phù hợp với các không gian rộng hoặc nhà tầng/ nhà phố, nơi mà tín hiệu không dây thường không ổn định. Chi phí thiết bị thông minh cho một phòng bếp như trên khoảng 25 triệu VND, bằng 1/3 so với ngoại nhập, miễn phí chi phí phần mềm điều khiển, bảo hành 2 năm, cam kết dịch vụ chất lượng.

Hãy gửi bản vẽ nhà bạn cho chúng tôi để được tư vấn thiết kế miễn phí, và ước mong được đón tiếp các bạn tại phòng trưng bày nhà thông minh VSHOME - Số 10, ngõ 140/1/6 Nguyễn Xiển, Hà Nội hoặc phòng trưng bày 136 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội.
ĐT: 043-225-2206

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét